Home » » Đổ xăng được nhiều vào các buổi

Đổ xăng được nhiều vào các buổi

Written By Unknown on Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016 | 20:34

(Ethanol nhiên liệu đốt) trên mạng xã hội bây giờ đã lan truyền công thức để đổ xăng "gia truyền". Cụ thể, công thức  mà bạn nên muốn biết chính là đổ xăng vào các buổi chiều tối và sáng sớm, bởi vì sau đó xăng sẽ co lại, có nghĩa là số tiền như nhau - bạn sẽ được đổ nhiều xăng.



Vì vậy, câu chuyện này là sự thật như thế nào? Hãy tìm hiểu xem.



Khối lượng khí thực sự thay đổi với nhiệt độ?



Lời khuyên này về cơ bản là ... sự thật. quan điểm khoa học, khí đốt là giống như các loại đàn hồi khối lượng chất lỏng phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường xung quanh - nở không khí nóng và sau đó co lại.




 Theo số liệu tính toán, giả sử mỗi là 4l đổ xăng động cơ là ở nhiệt độ 24 độ C có xăng khoảng 3,84l.



Nhưng cùng một lượng xăng nên nếu đổ ở nhiệt độ 32 độ C, sẽ có khối lượng là 3,86l - 0,02l sự khác biệt - hơi xăng.



Tương tự như vậy, khi nhiệt độ thấp, lượng xăng dầu sẽ giảm, và chúng tôi sẽ có nhiều hơn trong các đơn vị khối lượng nguyên liệu cùng.



Vì vậy, một số nước trên thế giới thường nói với lái xe không điền vào những ngày thời tiết quá nóng để ngăn chặn các bình nhiên liệu rò rỉ xăng mở rộng.



Nhưng nếu chúng ta tiết kiệm nhờ công thức tại đây?



Đúng là xăng giãn nở khi nó nóng. Nhưng để biết rằng, các trạm xăng bể chứa nhiên liệu thường dưới lòng đất - nơi sự khác biệt nhiệt độ là nhỏ hơn nhiều so với không khí bên ngoài.



Theo Judy Dugan, Giám đốc nghiên cứu tại California Nhóm tiêu dùng (Mỹ), chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm trong bể là không đáng kể.



Ngoài ra, bể ngầm hiện đang ngăn chặn loại 2 - làm việc để duy trì nhiệt độ của khí ra khỏi xe sau khi bồn. Điều này có nghĩa rằng việc mở rộng là do xăng nếu nhiệt độ sẽ tiếp tục duy trì mở rộng mà cho đến khi bán.



Để chứng minh, một số nhà khoa học ở Connecticut (Mỹ) đã so sánh số tiền đổ xăng xe khi sự khác biệt nhiệt độ trong mùa hè vào buổi sáng sớm - khi nhiệt độ thấp nhất, và khoảng 1- 2 h pm - khi nhiệt độ cao nhất.



Kết quả cho thấy rằng mặc dù sự khác biệt nhiệt độ bên ngoài khoảng 6-7 độ C, nhiệt độ trong bể vẫn ổn định ở mức 16 độ C (nhiệt độ ở Connecticut vào thời điểm đó). Vì vậy, khi xăng bơm ra, việc mở rộng cũng thay đổi chút ít.



Tuy nhiên có một lưu ý rằng người đầu tiên của khoảng 70L xăng bơm vào ban ngày sẽ ấm hơn (hoặc lạnh tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường xung quanh) hơn so với xăng được bơm ra khỏi các cạnh.



Lý do là vì khí này không đến từ các bồn chứa, mà từ hình trụ, do đó sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường xung quanh.



Vì vậy, nó là sự thật mà bạn có thể có lợi nếu người đầu tiên là một tiếp nhiên liệu ngày, mặc dù trên thực tế con số này là quá ít ỏi cho việc vận chuyển của Việt Nam chủ yếu là xe máy.



Và đổ xăng vào sáng sớm, chiều tối hoặc buổi trưa, nó thực sự không có ảnh hưởng nhiều đến nơi mà lợi ích của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xem nhiều nhất

Được tạo bởi Blogger.